Tuesday, October 22, 2013

22Oct2013

ความสุขของวันที่ 22 ตุลาคม 

1. ตอนเช้าชั่งน้ำหนักซักหน่อย น้ำหนักลงมาเหลือ 72 แล้วดีใจมาก เพราะเคยหนักสุดที่ 77 บวชแล้วน้ำหนักลงมา 72 แล้วขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 75-76มาตลอด เพิ่งจะช่วงนี้ทดลองกินน้อยแบบ ตามใจปากน้อยลง น้ำหนักก็เลยลงมาได้ถึงจุดที่น่าพอใจมาก อยากจะลดอีกซัก 4 กิโล BMI ก็จะอยู่ที่ระดับปรกติของคนเอเชียซะที

2. วันนี้ตอนบ่ายมีนัดหมอกายภาพ ชื่อน้องบูม  น้องเขาเงียบๆแต่ตั้งใจทำงานดี บอกว่าปวดหน้าอก น้องเขาถามว่าไปยกเวทมาหรือปล่าวก็บอกว่าไม่ คงเพราะทำงานแล้วนั่งผิดท่ามากกว่า น้องเขาก็ก็กดๆบี้ๆตรงหน้าอก จนเจอมัดกล้ามเนื้อที่ไม่คลายตัว แล้วใช้คลื่นultrasoundบำบัดประมาณ 30 นาที แล้วก็ใช้ขั้วไฟฟ้ามาติดบนกล้ามเนื้อ แล้วก็ให้ไฟนวดไปอีก 15 นาที  ตอนใช้ไฟช๊อตรู้สึกดีมาก สนุกดี กล้ามเนื้อมันจะกระตุกๆเล็กๆตลอด15นาทีเป็นจังหวะๆ  เสร็จแล้วรู้สึกเบากล้ามเนื้อหายเจ็บมาก แต่ก็ยังมีอาการอยู่ คือถ้าเอานิ้วกดๆ หรือมือบีบๆ มันจะรู้สึกเจ็บๆช้ำๆกว่าส่วนที่ไม่เป็น   ก็จะนัดอีกทีวันพฤหัส

3.วันนี้เลิกงาน ไปหาอะไรกินที่ siam center คนเดียว เดินผ่านชั้น4 เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอนานแล้ว คือ น้องเมย์ก็คุยสารทุกข์สุขดิบกันนานมากเลย เสร็จแล้วตอนหลังเข้ามไปพารากอนไปดูหนังสือเล่นที่ Kinokuniya ก็เจอ กับ ท่านแชร์ อีก ดีใจที่เจอคนรู้จักหลายคน แล้วก็แยกย้าย ทุกคนดูผอมลงกว่าสมัยก่อน มีแต่ผมที่อ้วนขึ้นและแก่ขึ้นเยอะ

4. ไปกินเค้กร้าน letthemeatcake เป็นครั้งแรกที่ได้ไปลองสาขาสยามเซนเตอร์ กินเค้กใหม่ที่เป็นวนิลา (แพงกว่าที่คิดนิดหน่อย) คิดว่าเขาจงใจทำรสชาติหวานหน่อยไว้กินกับชาขมๆ แต่พอกินเปล่าๆ รู้สึก white chocolate ที่เคลือบด้านนอกจะหวานไปจนแสบคอ กับกลบกลิ่นวนิลา แต่ชอบกลิ่นกับความรู้สึกของลิ้นกับฟันที่โดนวนิลาแท้ในปาก ความรู้สึกเหมือนกับเม็ดทรายที่แตกตัวได้ในปาก สนุกลิ้นดี



No comments:

Post a Comment