Wednesday, October 23, 2013

23Oct2013

ความสุขวันที่ 23 ตุลาคม 2556

1. ความสุขแรกคือวันนี้เป็นวันหยุด ไม่ได้ทำงาน ก็เลยตื่นสายได้ ตื่นอย่างฝันร้ายนิดๆ ร้อนหน่อยๆ แต่ก็นอนมาได้จนถึงเที่ยง ก็ถือว่าเป็นความสุขของการได้นอนอย่างเต็มอิ่ม

2. วันนี้แทบไม่ได้ทำอะไร ก็ขุดเอาการตูนเก่าๆกลับมาอ่าน ชื่อ Cop In Tokyo โปลิศป่วนโลก (วิบูลย์กิจ) 8เล่มจบ  ไม่ได้อ่านมานานแล้ว เป็นเรื่องของตำรวจ 2 คน  คนนึงเป็นตำรวจแหกคอกหัวหน้าแกงค์ซิ่ง ทำทุกอย่างด้วยใจล้วนๆ อีกคน เป็นตำรวจหัวกะทิอันดับหนึ่ง เป็นการ์ตูนที่ชอบแต่ไม่ดัง ก็สนุกดี ไม่ได้อ่านนาน ปกฝุ่นหนาเตอะ สนุกดี ตอนวัยรุ่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้เพราะพระเอกคนแรกลุยดี สู้เพื่อสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง ส่วนอีกคนที่เป็นหัวกะทิ ก็ช่วยสนับสนุนอยู่อย่างเก๊กๆ

3. วันนี้เอาสบู่เหลวแบบเป็นขวดเอาไปเทใส่ขวดสบู่เก่าแบบหัวปั๊มที่ใช้เกือบหมดแล้ว ใช้สะดวกขึ้นเยอะมาก สนุกกับการอาบน้ำขึ้นอีกหน่อย ปั๋มสองทีก็อาบน้ำได้แล้วทั้งตัว ไม่ต้องมาใช้สติค่อยๆเทสบู่ออกจากขวด มากบ้างน้อยบ้างคุมอะไรแทบไม่ได้ แล้วทำให้รู้อีกอย่างว่า ขวดสบู่สมัยใหม่ ดูขวดใหญ่ๆสูงๆบางๆ แต่จริงๆแล้วปริมาตรน้อยมาก ตอนแรกคิดว่าสบู่เหลว1ขวดคงจะเติมได้ 2 ขวดปั๋ม ปรากฎว่า เทได้ครั้งเดียวก็หมดขวดพอดี

No comments:

Post a Comment